1. Truyện Sáng Tác Phù Hợp Thị Hiếu

Đã là tác giả, chắc chắn các bạn là người yêu con chữ và cũng theo dõi các bảng xếp hạng tiểu thuyết, sách được xuất bản trên toàn cầu. Theo đáng giá riêng của mình, tiểu thuyết nước ngoài ở Việt Nam có 2 thiến hướng chính. Một là theo phong cách Châu Âu, hai là theo phong cách Châu Á.

Với mỗi phong cách riêng, những bảng xếp hạng cũng thu hút người dùng theo từng văn hóa vùng miền khác nhau. Thế nhưng! Mình phải công nhận một điều, thứ tự các bảng xếp hạng sách hay đều sẽ thay đổi theo thị hiếu từng mốc thời gian nhất định.

2. Chọn Nền Tảng Đăng Tải Truyện Thích Hợp

Lựa chọn nền tảng đăng tải thích hợp và một yếu tố tiên quyết giúp truyện sáng tác của bạn trở nên nổi bật hơn.

Những nền tảng được nhiều người viết lách, tác giả... lựa chọn nhất hiện nay như Wattpad, Facebook, Wordpress và đặc biệt là Vietnovel, một ứng dụng sáng tác do người Việt tạo ra và dành riêng cho người Việt.

Tùy theo sự lựa chọn của bạn, bạn có thể định hướng được lối đi cũng như "chọn lọc" độc giả cho mình!

3. Văn Phong Mượt Cùng Ý Tưởng Độc Đáo

Sáng tác truyện quan trọng nhất là ý tưởng và cách bạn miêu tả ý tưởng đó. Nếu ý tưởng bạn hay nhưng văn phong của bạn quá trúc trặc, mắc nhiều lỗi chính tả thì dù có hay tới đâu, độc giả cũng khó lòng kiên trì nổi.

Văn phong là một trong những điều quan trọng níu giữ độc giả lại và khiến họ tiếp tục theo dõi truyện của bạn. Nếu ý tưởng của bạn không quá xuất sắc nhưng câu từ của bạn đủ "đẹp" thì đừng lo, độc giả sẽ không thiếu.

Thông qua việc này, độc giả cũng có thể chọn lọc và đánh giá độ chuyên nghiệp của bạn cũng như giúp bạn để lại một ấn tượng tốt trong lòng của họ.

Chỉ cần độc giả nhớ tới một trong số những câu truyện của bạn, họ sẽ tìm tiếp những câu truyện khác và đắm mình vào thế giới do chính bạn xây dựng lên!

Có phải nghe rất quyền lực không?

4. Nâng Cao Tần Suất "Xuất Hiện" Trước Mắt Độc Giả

Có rất nhiều bạn lựa chọn sáng tác một lần tới khi hoàn thành rồi đăng một lèo lên các nền tảng đăng tải truyện sáng tác. Thế nhưng việc này chỉ có ích khi bạn đã có một lượng người hâm mộ nhất định mà thôi. Với những tác giả trẻ, mới sáng tác mà nói, việc đăng tải một lèo sẽ khiến truyện chỉ xuất hiện duy nhất 1 lần trong phần thông báo hoặc tiếp cận được với một lượng độc giả trong thời gian nhất định, và hết rồi!

Cho nên, hãy khiến việc đăng tải truyện được dàn trải phù hợp hơn. Ví dụ mỗi ngày 2 chương chẳng hạn.

Đăng tải quá chậm cũng không nên đâu nhé! Tất nhiên, độc giả vẫn theo dõi truyện của bạn nhưng thử nghĩ mà xem. Đâu ai muốn đang ăn ngon giữa chừng lại bị bỏ đói, đúng không?

5. Giới Thiệu Truyện Sáng Tác Với Những Độc Giả Mới

Ở thời đại công nghệ tiên tiến như hiện nay, việc tiếp cận độc giả trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Bạn có thể lập một Fanpage dành riêng cho truyện của bạn và up thông tin lên đó mỗi ngày. Việc này vừa giúp truyện tiếp cận được nhiều độc giả hơn vừa giúp bạn giao lưu với các độc giả mới.

Không chỉ vậy, bạn có thể tham gia Tinh Hội, nhóm Facebook dành riêng cho tác giả Việt Nam để được giao lưu với các bạn có chung sở thích nhé!