Một bài viết dành cho những tác giả chuyên viết truyện đam mỹ ngược. Các yếu tố sau sẽ giúp bạn tìm ra vô số ý tưởng mới!

*Bài viết mang tính chất tham khảo và được tổng hợp từ nhiều nguồn.

Đọc Bảy Yếu Tố Thường Thấy Trong Truyện Sáng Tác Đam Mỹ - Phần 1 tại đây!

4. Binh Khí Phổ - Đạo Cụ Ảo Diệu

Nếu bạn nghĩ binh khí chỉ có trong tiểu thuyết võ hiệp thì lầm to rồi. Binh khí ở đây ý chỉ những đồ vật liên quan đến chuyện người lớn, cũng chính là “binh khí” mà mục này muốn nói tới! Trong truyện đam mỹ tự sáng tác thể loại ngược, chỉ có chuyện bạn không nghĩ ra chứ không có chuyện gì mà công thụ không làm được. Bạn có thể tưởng tượng được một hơi thở của công hay thụ có thể bắn thủng tường không? Bạn có biết “tiểu đệ đệ” dài nhất trong kỷ lục Guinness là bao nhiều không? Ngoài, xương cốt cũng là một loại “binh khí” đáng gờm, các tư thế bẹt chân, quay người 360 độ về phía sau cũng không thành vấn đề! Tất cả đều có thể xảy ra trong tiểu thuyết đam mỹ tự sáng tác cùng các loại đồ chơi tình thú khác. Muốn ngược văn trở nên sinh động và đặc tả cảnh chi tiết hơn, tuyệt đối không thể bỏ qua “Binh Khí Phổ” đâu!

5. Chứng Tổng Hợp Tê Liệt Thần Kinh Và Mặt – Sức Quyến Rũ Chết Người

Muốn viết đam mỹ ngược, chỉ cần có nội dung trong đầu, bối cảnh, quá trình trưởng thành của nhân vật chính cùng đạo cụ tình thú là đủ để một bộ truyện ra đời. Có điều muốn truyện tự sáng tác trở nên nặng đô hơn thì nhất định phải có tình tiết gây cười. Ví dụ như tiểu công lãnh khốc, vui giận không hiện ra mặt hoặc sinh lý có vấn đề, không có cảm giác hay lãnh cảm gì gì đó. Từ đó sẽ khơi gợi được bản năng làm mẹ của độc giả (mà đa phần là độc giả nữ), tiểu thụ cũng bị kích thích ham muốn bảo vệ, phá hủy hoặc khám phá một mặt khác không ai biết của công. Tình tiết này nếu tác giả biết tranh thủ sẽ tạo ra rất nhiều ý tưởng mới lạ, càng viết càng hăng sau, ý tưởng tuôn ra như vũ bão đấy!

6. Tình Địch Là Nữ - Nguy Hiểm Ẩn Núp Bên Trong

Cách yêu của nam và nữ hoàn toàn khác nhau, vì thế chỉ cần nữ chính yêu nam chính trước. Khi đó thì dù bị ngược liên hoàn, ngược tàn tạ, ngược bất nhân cũng không chùng bước mà kiên trì tiếp tục, bởi vì chỉ có kiên trì mới có khả năng dành lấy nam chính. Chính là vì yêu mới chịu đựng. Còn với phái nam, tình tiết cần theo diễn biến tâm lý mà ngược trước yêu sau. Thụ bị ngược tả tơi nhưng ẩn nhẫn tìm thời cơ báo thù, có điều tới lúc sắp báo được thù thì phát hiện bản thân bất hạnh đã yêu công mất rồi. Đây là đau khổ rồi dần lún sâu vào tình yêu. Hai trường hợp này trái ngược hoàn toàn với nhau. Từ những tìn tiết này mà ý tưởng sẽ tuôn ra ào ạc. Tất nhiên tình tiết này chỉ sử dụng được khi cả hai đều có tình cảm với nhau mà thôi. Nếu nữ nhân không có được thứ mình muốn, bị đánh bại bởi nam nhân thì nhất định phải coi chừng, bàn về thủ đoạn, về âm mưu có ai qua được đàn bà. So với nam nhân, nữ nhân càng biết cách đả kích tình địch hơn. Đây là lý do mà truyện tự sáng tác cần có nhân vật nữ phụ. Trên cơ bản, nhân vật nữ trong đam mỹ thường ý được nhắc tới, thế nhưng đàn ông tranh với đàn ông còn có thể thỏa hiệp vì lợi ích, nữ nhân đấu với nam nhân cuối cùng sẽ trở thành tình yêu. Thế nhưng nữ nhân tranh với nam nhân thì mãi mãi sẽ là kẻ thù. Cái gì mà nữ nhân và nam nhân tiếp xúc dần sẽ yêu nhau chứ, cho xin đi, đây là truyện đam mỹ, không phải ngôn tình, chúng ta chỉ cần thảo luận trong phạm vi này là được. Bất quá nếu không biết cách dừng hợp lý, tình tiết này rất dễ trở nên lan man, khách áp đảo chủ. Những tác giả mới tập sáng tác truyện không nên thử nếu chưa chắc tay.

7. Kiên Trì Tới Cùng - Chỉ Có Những Tác Giả Lớn Mới Làm Được

Dù truyện ngược được rất nhiều độc giả yêu thích nhưng hiếm tác giả nào đủ kiên nhẫn để hoàn thành. Cũng có không ít tác giả bị lâm vào chính những câu truyện do mình tạo ra, thậm chí có cùng cảm xúc bi thương lẫn lộn với nhân vật. Như thế sẽ khiến tác giả khó lòng viết tiếp được. Không ít tác giả drop truyện giữa chừng cũng vì nguyên nhân này, dù cho ý tưởng vẫn còn nhiều lắm. Cho nên mới nói, những tác giả viết truyện đam mỹ tự sáng tác có thể viết đến cùng thì đa phần truyện của họ đều xuất sắc động lòng người đọc, khiến người khác đọc rồi mãi lâu sau cũng không quên được.