Tuy số lượng truyện tự sáng tác ngày càng nhiều và không ít truyện ngược. Truyện ngược là những truyện có tình tiết “hành hạ” tinh thần của độc giả và nhân vật chính (ở đây gọi là ngược tâm), hay “hành hạ” cả thân thể nhân vật chính nữa. Đa phần người bị ngược là thụ, ít truyện nào ngược công từ đầu tới cuối. Có chẳng thì ban đầu sẽ ngược thụ, sau mới ngược công. Thể loại này khiến cảm xúc của độc giả được đẩy lên cao trào, tuy nói là đau lòng nhưng so với nhiều bộ truyện sảng văn, nhàn văn thì truyện ngược để lại trong lòng độc giả nhiều cảm xúc nhất.

Để viết một bộ truyện đam mỹ ngược cần phải thỏa mãn nhiều yếu tố như chiều sâu cốt truyện, nội dung, tính nhất quán. Nếu chỉ sơ xài mà không đặc tả nhiều cảm xúc hoặc các cảnh bộc lộ cảm xúc rất dễ trôi tuột trong đầu độc giả. Vì thế, để viết một bộ truyện tự sáng tác thể loại đam mỹ, ngược thật tốt, bạn có thể tham khảo những yếu tố sau.

*Bài viết mang tính chất tham khảo và được tổng hợp từ nhiều nguồn.

Đọc tiếp Bảy Yếu Tố Thường Thấy Trong Truyện Sáng Tác Đam Mỹ - Phần 2 tại đây!

1. Tôi Yêu Anh Nhưng Anh Không Yêu Tôi – Thế Thân

Đa phần tác giả tự sáng tác truyện đam mỹ đều rất thích tình tiết này, cũng chẳng hiếm lạ gì cho cam. Mở đầu thường là công bị người yêu vứt bỏ (chết, bỏ đi, bệnh, tai nạn…), sau đó gặp được thụ cực giống người yêu cũ của mình, từ đó công bước trên con đường ngược thụ, thụ cũng bước trên con đường ngược tâm không lối về, mà nếu xui xẻo còn có thể là ngược thân nữa không chừng. Trong thời gian lâu dài, bất tri bất giác công lại có cảm tình với thế thân thụ, có điều nếu công chấp nhận đoạn tình cảm này thì chẳng khác nào phản bội người yêu cũ. Vì thế công ngược đãi thể xác lẫn tinh thần thụ để phát tiết sự đau khổ trong lòng, thật ra chính bản thân công cũng đau khổ không kém. Thể loại này có khác nhiều tình tiết cũng như cách phát triển tình cảm công thụ, có điều nếu bạn không đủ chắc tay sẽ chẳng cách nào diễn tả hết những tình tiết và đi theo câu chuyện dến hết. Rất hiếm có tác giả nào có thể bộc lộ hết cái hay của tình tiết này. Ví dụ như kết thúc của công và thụ là một người sống một người chết, thế nhưng tình cảm của họ quá mức sâu nặng. Có lẽ người sống sẽ càng đau khổ hơn, vì thế công xóa sạch ký ức của mình trong đầu thụ, lựa chọn cách xa thụ. Yếu tố này nhìn như đơn giản nhưng thực chất rất khó miêu tả và nắm bắt. Tình tiết cần sự khắc họa về mặt chữ nghĩa lẫn hình ảnh rất lớn. Truyện có thể hay tới đâu phải xem trình độ tác giả thế nào rồi.

2. Thâm Cừu Khổ Hận – Mâu Thuẫn Và Giãy Dụa

Liên quan tới tình tiết thù hận thật sự có rất nhiều loại, tỷ như giết người, mà nạn nhân thường là người thân, bạn bè, người yêu cũ… Hoặc là cướp đoạt, nhân vật nọ bị cướp mất địa vị, tiền bạc, danh lợi hay bị thương, bị người thân thiết phản bội và lừa dối. Tình huống này được sử dụng rất nhiều trong truyện đam mỹ. Thú vụ nhất là mâu thuẫn cuối cùng bị phan phui ra chỉ là một hiểu lầm, hiểu lầm lớn hoặc có nỗi khổ bất đắc dĩ nào đó. Vì thế kết cục bình thường là thù hận của công thụ được hóa giải, hạnh phúc mãi mãi về sau. Vì thế cảm xúc của công và thụ dành cho nhau khá là phức tạp, thụ sẽ lựa chọn tha thứ hay không? Thụ hiểu lầm, không hòa giải hoặc chưa kịp hòa giải dẫn tới hiểu lầm trở thành khoảng cách của hai người, cứ thế mà truyện được nối dài. Tình tiết tạo ra hiểu lần có thể đơn giản lẫn phức tạp, từ đó mà đào sâu hơn vào mâu thuẫn của cả hai. Tình tiết này có biến hóa rất đa đạng, vì thế dùng để viết truyện ngược là tốt nhất.

3. Hắn Không Biết Cách Yêu – Tình Yêu Ngu Si

Trong tiểu thuyết ngôn tình, nhân vật nam thường sẽ có lỗi khiến nữ chính nguội lòng, đợi tới gần cuối truyện nam chính chỉ cần nói một câu: “Anh không biết cách yêu, nhưng từ khi gặp em anh biết làm thế nào để yêu một người.”. Từ đó hiểu lầm, hiềm khích tự động được xóa bỏ, hai người vui vẻ như chưa có gì xảy ra. Trong truyện đam mỹ cung chẳng khác gì cả, có điều đối tượng bị ngược lại là nam, vì thế trình độ ngược tâm ngược thân cũng được nâng cao hơn một bậc. Tâm lý, sinh lý lẫn năng lực chịu đựng của phái nam mạnh hơn phái nữ nhiều. Hơn nữa đàn ông cũng lý tính hơn, không cảm tính như phụ nữ. Vì thế dưới sự kiên cường không chịu khuất phục của thụ, các tình tiết ngược lại được phát huy cực kỳ tốt. Đối với công thụ chẳng khác nào một đích đến cần được chinh phục, mứ độ khó khăn còn hơn cả sự nghiệp của hắn. So với nam chính trong ngôn tình thì công có vẻ ngu ngốc hơn, với cả trước đó có thể từng bị tổn thương về tâm lý hoặc bị người khi dễ, dẫn tới trình độ biến thái cũng được nâng lên mức thượng thừa…Vì vậy, có lẽ độc giả sẽ thấy khó hiểu vì sao chỉ số IQ và EQ của công lại tỷ lệ nghịch với nhau như thế. Giáo dục công nhận được từ trước giờ không lẽ cho chó gặm hết rồi? Có điều thể loại công này lại kích thích tác giả, giúp tác giả viết truyện tự sáng tác sáng tạo ra những cảnh H và SM vượt ngoài sức tưởng tượng của bạn độc.