*Trước khi đọc truyện, các bạn nên 'đội mũ bảo hiểm' vì nói thật tác giả bộ này quẹo không biết xi nhan đâu =)))

Bối Cảnh Ma Pháp Của Vanilla

Mở đầu truyện, Vanilla sẽ đưa bạn tới một xứ sở phủ đầy tuyết trắng và không có bóng người nào. Một khung cảnh đậm chất cô đơn, và còn cô đơn hơn nữa với sự xuất hiện của ta, 'nữ' chính câu chuyện này.

Ở vài chương đầu, truyện chỉ xoay quanh lời đọc thoại của nữ chính, cùng lắm chỉ có chú gấu trắng theo cô hàng chục năm trời, nhưng cuối cùng cũng chẳng chịu nỗi dòng chảy thời gian mà ra đi.

Từ đây, câu chuyện mở ra bí mật của nữ chính, đó chính là sự bất tử. Còn ẩn sau sự bất tử này là gì, mời bạn cùng đọc truyện nhé!

LỜI NGUYỀN DÂN SỐ - Mầm mống tội ác bắt đầu từ đâu?

Cùng sự xuất hiện của chàng High Elf, chúng ta có thể biết được mạch truyện được xây dựng tại đất nước Châu Âu xưa cũ, nơi mà thần thoại vẫn đang tiếp diễn. Và chính cuộc gặp gỡ này mà cái tên Vanilla cũng ra đời.

Cách Hành Văn Của Tác Giả

Lời kể xuyên suốt câu chuyện đứng ở ngôi thứ nhất, dưới cái nhìn của nhân vật chính giúp chúng ta cũng hiểu được phần nào nội tâm nhân vật.

Có thể nói cách hành văn của tác giả là một điểm cộng lớn của bộ truyện.

Với lời văn tự thuật mang hơi hướng chậm rãi của Âu văn, kết hợp với lời tả cảnh đầy chất thơ mỹ, người đọc như đắm chìm trong chính thế giới mà nhân vật chính đang ở.

Kèm theo đó, những nhân vật xuất hiện xung quanh 'nữ' chính cũng được xây dựng khá tốt. Nhất là anh chàng High Elf, theo mình thấy nếu truyện chưa hoàn thành thì đây là một nhân vật mấu chốt rất đáng được khai thác đó chứ.

Xây Dựng Câu Chuyện Và Những Lần 'Quẹo Cua'

*Nội dung kế tiếp sẽ có nhiều chi tiết SPOILERS, vui lòng dừng lại và đọc truyện trước để có trải nghiệm tốt nhất với Vanilla.

Nữ chính? Đúng vậy, với cú bẻ cua thần thánh của tác giả thì phải tới chừng các chương giữa độc giả mới phát hiện thật ra đây chỉ là giả.

Không chỉ có thể, bất ngờ nhất là khi bạn nghĩ đây là chuyện 'đam mỹ trá hình' thì tác lại đưa bạn tới cú ngoặc lớn hơn!

Bách Hợp "Nhất Vạn Người Độc Duy Chân Ái" - Hành Trình Chuyển Mình Từ Tra Nữ Thành Trung Khuyển

Có thể nói xuyên suốt nửa câu chuyện, mình vốn cứ tưởng anh chàng High Elf là nam chính ấy chứ. Làm sao mà sai cho được khi cả nữ chính thích hắn mà hắn cũng thích nữ chính, hoặc cùng lắm phải là nam phụ chứ? Nhưng không, lầm to rồi bạn ạ!

Điểm Trừ

Plotwish là ưu thế nhưng cũng là điểm trừ của bộ truyện này. Vì sao? Vì ba lý do sau:

(Những đánh giá sau chỉ dựa trên quan điểm cá nhân của mình.)

  • Đầu tiên, tình tiết nam chính mang thân thể nữ chính vốn là một điểm lý thú của truyện thì tới cuối, tình tiết này lại được giải quyết một cách hơi hời hợt, như tác biệt hoàn toàn với nửa đầu câu chuyện, khiến mình cảm thấy như đang đọc hai nhân vật thay vì một. Càng mâu thuẫn hơn là khi nữ/ nam chính phát sinh tình cảm với High Elf. Tất nhiên, dù là nam hay nữ, việc phát sinh tình cảm với một người khác là hoàn toàn bình thường. Điều khó xử ở đâu là High Elf vốn được xây dựng khá tốt và có điểm nhấn thì như mất hút ở nửa phần sau.
  • Cuối cùng là phần kết có phần hụt hẫng, mang tới cho mình cảm giác khát nước, vừa tìm được chai nước thì thấy đây chỉ là chai không. Nếu truyện ra tiếp phần hai thì mình còn hiểu được nhưng theo mình biết đây chỉ là một câu truyện ngắn đơn lẻ mà thôi. Thậm chí còn không để lại một cái gì trong lòng mình sau khi đọc xong. Có lẽ nếu kết ở chương bày tỏ nỗi lòng của nữ chính và High Elf có khi mình thấy còn trọn vẹn hơn. Cảm giác như tác giả mới đi được 1/4 đoạn đường cái vòng xe về vậy...

Nói là thế, truyện nào mà chẳng có ưu lẫn khuyết, chỉ là phù hợp với bạn hay không mà thôi. Nhưng dù ưu khuyết thế nào, chỉ với 12 chương truyện, Vanilla hoàn toàn xứng đáng để bạn bỏ thời gian ra trải nghiệm thử. Để biết được lý do vì sao nhân vật chính lại mắc vào hoàn cảnh éo le 'hồn nam thân nữ' nhé!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!