Bối Cảnh Đặc Biệt Tại Nước Ta

Bối cảnh truyện khá đặc biệt và hiếm hoi trong số những sáng tác Việt mà mình đã đọc. Hiếm hoi ở chỗ là cốt truyện được diễn ra tại nước ta và đặc biệt là vào lúc này, dân số đã bị giới hạn chỉ có 10 tỷ người. Chỉ khi một sinh mạng kết thúc thì một sinh mạng mới mới được xuất hiện. Cũng vì thế mà nảy sinh ra các tập tục kỳ quái, ví dụ ông bà phải hi sinh để cháu được ra đời, hoặc người giàu thuê người làm những chuyện xấu xa chỉ để con mình có một 'chỗ đứng' trong xã hội.

Từ đó, dẫn tới nhiều hệ lụy đáng sợ chưa từng có. Xã hội cũng trở nên loạn lạc hơn và đương nhiên, giới hạn tưởng chừng sẽ giúp nhân loại giảm bớt gánh nặng về số lượng thì nay đẩy con người vào nơi chẳng khác nào luyện ngục.

Dương và Thomas chính là hai đứa trẻ được sinh ra trong bối cảnh nhiễu nhương này.

Dương Và Thomas - Hai Thái Cực Tưởng Chừng Như Đối Lập

Hai đứa trẻ gặp nhau tại viện mồ côi, nơi Thomas - đứa trẻ có bối cảnh phức tạp đang chờ cha tới đón.

Gặp nhau dưới hoàn cảnh trớ trêu, tưởng chừng có thể làm bạn nhưng ở Thomas có thứ gì đó khiến Dương luôn dè chừng, nhất là sau một cuộc đối thoại vốn không nên có ở tuổi của hai đứa trẻ.

Dương tránh Thomas, nhưng Thomas lại không ngừng tìm cách tiếp cận Dương. Không chỉ có vậy, chính Hồng, người được Thomas 'thao túng' trong hằng năm trời cũng phải xác nhận Thomas dường như bị ám ảnh bởi Dương vì một nguyên nhân nào đó.

Có thể nói, đều là hai đứa trẻ bị bỏ rơi, nhưng cách đối mặt với vấn đề của cả hai hoàn toàn khác nhau. Trong khi Thomas lựa chọn 'đi theo thời thế', lợi dụng Lời nguyền dân số để mang tới lợi ích cho mình thì Dương - trong giây phút nguy nan nhất - cậu chọn cách cứu người.

Từ đây chúng ta có thể thấy được, cùng trong một hoàn cảnh nhưng tốt hay xấu phần đa đều là lựa chọn của một người....

Cách Hành Văn Của Lời Nguyền Dân Số

Đến chương mình đọc gần đây nhất thì hiện truyện đang có 3 dòng thời gian, mỗi dòng thời gian cách nhau chừng 5-10 năm, đồng thời mỗi chương là một dòng thời gian khác nhau, từ đó bổ sung và hỗ trợ, giúp mạch truyện ban đầu tưởng chừng rời rạc nhưng dần gắn kết hơn.

Theo quan điểm cá nhân, mình thấy đây là một thủ pháp cốt truyện đi từ kết quay về mở, từ một phân ra thành nhiều điểm khác nhau, để cuối cùng quy về một mối.

Nếu bạn cần tìm một bộ truyện trinh thám, có pha lẫn chút kỳ bí kết hợp xíu xiu tình cảm trong đó thì Lời Nguyền Dân Số sẽ mở ra một chân trời mới trong tủ sách của bạn đó!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!