1. SEN NỞ ĐẦU ĐÔNG

Mở đầu câu chuyện là một khung cảnh quen thuộc với biết bao con người Việt Nam mình. Khung cảnh một người phụ nữ đứng phơi quần áo thì bỗng nhiên nhận được tin cái chết của ông đồ - người đã hữu duyên dạy dỗ cho con gái bà. Trong lúc đưa tang, bà bắt gặp sự việc kỳ lạ cùng với những con người kỳ lạ. Những con người ấy chẳng hiểu từ đâu bước ra, đặt một bó hoa hồng trắng rồi rời đi. Bà bỗng chốc run rẩy và giật mình khi mọi thứ bắt đầu đứng yên, và rồi đoá hoa hồng trắng ấy bỗng chốc hóa thành bông sen. Trời đổ mưa tầm tã, bà ra về nhưng lòng còn nhiều vướng mắc…Bà định đem trả lại cái áo quý của ông đồ như một món quà gửi tặng ông nhưng tìm mãi mà không thấy. Bỗng chiếc áo ấy xuất hiện trong tay một cậu bé, bên trong hiện ra một đoá hoa sen hồng phớt mặc cho giờ đang là mùa đông lạnh thấu xương. Mọi người đồn rằng thầy đồ không hề tự sát, thầy chết oan…Đây là một mẩu chuyện kinh dị xứng đáng đọc bởi những câu từ mộc mạc, giản dị, gần gũi với đời thường, nhưng không thiếu những khoảnh khắc hài hước của bé Hồng - con gái bà Năm.

Top 5 Bộ Truyện Kinh Dị Nên Đọc Để Có Đêm Giao Thừa Thú Vị

2. HƯỚNG VỀ PHÍA MẶT TRỜI

Câu chuyện kể về hai anh em không máu mủ ruột thịt. Một người mồ côi cha mẹ từ bé, sống vất vưởng ngoài đường bằng những đồng ăn xin ít ỏi, bữa ăn thậm chí là một ổ bánh mì mốc meo. Cậu mồ côi thêm một lần nữa khi ông lão đồng hành cùng cậu đã mất khi cậu lên 5. Cậu cứ thế sống qua ngày rồi một hôm nọ có một cậu bé tranh ve chai với cậu, cậu bé đó tên là Phan Bảo Thanh - một cái tên thanh bình. Bảo Thanh có cha mẹ, nhưng cha bỏ hai mẹ con cậu đi từ thời tấm bé, mẹ mất, cậu mới lên đường lưu lạc theo xe khách lên thành phố kiếm cha. Thời gian thấm thoát trôi, Bảo Thanh là một cậu bé thích học tập nên đã đổ thủ khoa thành phố, có tương lai sáng lạng. Trái lại, Hướng Dương chỉ thích lang bạc, nghề nào cậu cũng từng làm qua, cơ thể rắn rỏi, làn da bánh mật. Vật đổi sao dời, những biến đổi cuộc đời đã khiến cậu bé nhiệt huyết, khoẻ khoắn năm nào trở thành một gã đàn ông trung niên nghiện rượu - loại người mà ngày xưa cậu căm ghét nhất. Tồi tệ đến thế là cùng, nhưng cậu lại phải vào tù vì những tội mình đã làm. Khi được hoàn lương, cậu được chú Bình cho chốn nương thân, chú Bình là chủ nhân của chiếc xe hủ tiếu đầu ngõ cùng với chú Thành - một cựu quân nhân. Sau một đêm say sỉn, cậu khóc lóc nhớ những gì đã qua, ký ức mơ hồ về người con trai của mình, đâu đó còn có bóng dáng của người anh năm xưa…Đây là một câu chuyện thể loại đam mỹ đầy cảm động, kể về hành trình làm lại từ đầu của một người đàn ông ngưỡng ba mươi.

3. CỨU RỖI CUỘC ĐỜI CÔNG NƯƠNG

Han Ga bị dính án tù treo bởi liên quan đến một vụ giết người. Tuy không phải là hung thủ nhưng khi thấy nạn nhân bị sát hại, cô đã chọn cách mặc kệ. Bởi ưu tiên hàng đầu của cô là bà, nghe tin bà mất, cô đã vội vã chạy đi tìm gặp bà lần cuối. Sau sự việc trên, cô đã bị những bạn học trên trường tẩy chay và xua đuổi. Có lúc, cô nghĩ chịu án treo như vậy cũng tốt, bởi nếu nếu có ai có hành động gì bất thường với cô thì đều sẽ bị công an để ý. Cô có sở thích đọc tiểu thuyết và hiện cô đang theo dõi bộ truyện về Meledi Morica. Trong câu chuyện, Hena là nhân vật chính và cô chỉ là cái bóng của cô ấy mà thôi. Người Meledi yêu cũng vì Hena mà tiếp cận cô, hôn phu cũng vì muốn đường đường chính chính theo đuổi Hena mà đã lập ra kế hoạch khiến cô bị gán tội mưu phản đế quốc. Han Ga và Meledi tưởng chừng như hai đường thẳng song song mà đã tráo đổi linh hồn cho nhau. Đây là một câu chuyện xuyên không đầy thú vị giữa hai con người đáng thương, đều muốn tìm cho mình một con đường giải thoát thực tại...

Top 5 Bộ Truyện Ngôn Tình Không Thể Bỏ Qua Tại VO!

Đừng quên LIKE và THEO DÕI Fanpage Vietnovel Origin Nhóm Tác Giả Tình Hội để cập nhật thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!