1. SÁCH LÀ MỘT CUNG CỤ GIẢI TRÍ

Sách là một nguồn cung cấp các giải trí hấp dẫn thứ cấp. Tác giả Stephen King đã từng nói: “Sách là thứ ma thuật di động độc nhất vô nhị.” Bạn đã từng đọc qua một cuốn sách nào đó mà không thể đặt nó xuống? Bạn có nhớ cái cảm giác bị cuốn hút vào câu chuyện hay những gì bạn học được đến mức mà bạn vẫn sẽ tiếp tục đọc kể cả khi bạn đang đói bụng. Để có thể trải nghiệm cảm giác đó, những gì bạn cần là tìm cho mình một cuốn sách phù hợp. Từ tiểu thuyết, đến văn học cổ điển, hay cả những cuốn sách self - help, có vô vàn cuốn sách bên ngoài kia phù hợp với tất cả mọi người. Không những vậy, ngày nay trên mạng còn có thể tải sách về đọc miễn phí.Không những vậy, những đầu sách như tiểu thuyết, truyện cười, truyện về cuộc đời doanh nhân..còn là “liều thuốc” bổ trợ tinh thần cho chúng tôi khi chúng tôi bị căng thẳng. Nhờ viết lối độc lạ mà những trang sách ấy sẽ giúp bạn trở nên thư thái hơn, cân bằng trạng thái cảm xúc. Còn chần chừ gì nữa mà không bỏ rơi chiếc điện thoại của bạn trong một ngày, mở những trang sách ra và chìm đắm trong đó.

Phong Cách Sáng Tác Truyện Có Thể Hiện Một Phần Quan Điểm Sống Của Bạn?

2. TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG

Khả năng tập trung là một thứ quan trọng và cần thiết cho sự thành công của chúng ta. Cal Newport, tác giả của cuốn sách “Làm việc tập trung” từng viết rằng: “Để duy trì giá trị trong nền kinh tế của chúng ta..bạn phải thành thạo nghệ thuật học thật nhanh những điều phức tạp. Nhiệm vụ này cần phải được thực hiện theo một cách tập trung.” Newport lập luận rằng kỹ năng này đang dần trở nên hiếm hoi hơn. Một nghiên cứu cũng đồng ý khi phát hiện ra rằng mọi người thường dễ bị mất tập trung chỉ sau 8 giây. Rất có thể, một trong những lợi ích chính của việc đọc sách là nó giúp bạn tập trung vào một công việc duy nhất tại một thời điểm, hay còn được gọi là tập trung cao độ. Chính tại thời điểm này, khả năng tư duy và phân tích nội dung cũng được thúc đẩy để tiếp tục thu thập tri thức được truyền tải trong mỗi trang sách. Ví dụ, một cuốn tiểu thuyết đòi hỏi tất cả sự chú ý của bạn để nó đưa bạn đến một thế giới khác. Và nếu bạn muốn tìm hiểu điều gì đó từ cuốn sách phi hư cấu, nó yêu cầu bạn phải đọc liên tục và đọc đầy đủ. Tóm lại, nếu bạn muốn đạt được thành công, bạn cần phải tập trung. Và nếu bạn muốn tập trung hơn, hãy sử dụng tập tin chính để đọc sách mỗi ngày.

Những Cuốn Sách Bạn Nên Đọc Khi Bí Ý Tưởng

3. CẢI THIỆN TRÍ NHỚ

Bạn có thường xuyên quên một thứ gì đó không? Bạn có một danh sách những công việc cần làm dài ngoằng, nhưng lại chỉ có thể nhớ một ít về chúng? Đừng lo lắng, vì việc đọc sách có thể cải thiện trí nhớ của bạn. Khi bạn đọc một cuốn sách phi hư cấu, bạn cũng có thể tiếp tục thu thập một lượng thông tin lớn về chủ đề mà bạn đang đọc. Ví dụ như cốt truyện, nhân vật, sự việc, thậm chí là những mối liên hệ giữa các sự việc. Tất cả những thông tin mới này đều tạo ra ký ức mới, và mỗi phần ký ức mới lại tạo ra các “Khớp thần kinh” hoặc củng cố hơn cho ký ức cũ. Qua đó, đọc sách mỗi ngày có thể nâng cao khả năng ghi nhớ và đây chính là một trong những lợi ích tuyệt vời của việc đọc sách đã mang lại cho chúng ta.   Tóm lại, tại sao việc đọc sách lại quan trọng?
Qua những lợi ích tiêu biểu được nêu ra ở trên, tất nhiên đọc sách còn những lợi ích khác như nâng cao sự hiểu biết, mở rộng vốn từ vựng, cải thiện khả năng viết lách, xây dựng thói quen lành mạnh. Bây giờ bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc đọc sách rồi chứ? Bạn có thể nhận được tất cả những lợi ích đó khi thưởng thức một hoạt động giải trí tuyệt vời - đọc sách.

Đừng quên LIKE và THEO DÕI Fanpage Vietnovel Origin Nhóm Tác Giả Tình Hội để cập nhật thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!