1. Hoàn Châu Cách Cách

Hoàn Châu Cách Cách là bộ phim kể về hai vị cách cách thời Càn Long. Quy tụ dàn diễn viên trẻ và có thể nói là vừa tốt nghiệp thời đó. Cũng chính bộ phim này đã đưa dàn diễn viên trẻ, có thực lực như Triệu Vy, Lâm Tâm Như và Phạm Băng Băng... trở thành một trong những cái tên nổi tiếng sau đó.

2. Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên

Bộ phim được công chiếu trên nhiều nước trên thế giới. Phim lấy kể về cuộc sống hàng ngày của một gia đình nhỏ ở miền quê Châu Âu. Mỗi tập phim mang một ý nghĩa riêng về cuộc sống. Với niềm vui gia đình, những chuyện buồn mà cả nhà cùng nhau vượt qua, thậm chí có khó khăn tới đâu, chỉ cần có gia đình bên cạnh thì mọi chuyện sẽ dần thuận buồn xuôi gió. Có thể nói, đây là bộ phim gia đình rất đặc sắc và mang tới triết lý sống tuyệt vời dành cho giới trẻ lúc bấy giờ.

3. Tây Du Ký

Có thể nói Tây Du Ký là một trong những bộ phim phiêu lưu dài tập mà không ai bỏ qua trong khoảng thời gian tuổi thơ cả. Nội dung phim xoay quanh bốn thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng trong hành trình thỉnh kinh đầy gian khó. Đối đầu với những yêu ma quỷ quái, xảo quyệt lợi hại, tình cảm của bốn thầy trò dần trở nên khắng khít và tốt hơn.

4. Bao Thanh Thiên

Có thể nói, Bao Thanh Thiên là một trong những bộ phim được quay theo đề tài phá án, trinh thám cổ trang đời đầu. Sẽ thật sự thiết xót nếu không có bộ phim này trong series những bộ phim thuộc về tuổi thơ. Với những vụ kỳ án, xuyên suốt bộ phim thể hiện được sự liêm chính, chính trực của Bao Chuẩn, nhân vật chính của bộ phim này. Với tài xử án tuyệt vời và sự yêu nước thương dân, Bao Chuẩn khiến bất kỳ độc giả nào cũng phải thốt lên hai từ thán phục.

5. Hercules

Hercules được xây dựng dựa trên hình tượng của một vị thần trong thần thoại Hi Lạp. Là một bộ phim tuổi thơ 8x-9x dài tập mà mỗi tập là một cuộc phiêu lưu của người hùng Hercules này.

Hercules chuyển thể dưới nhiều hình dáng như phim điện ảnh, phim truyền hình, phim hoạt hình lẫn truyện tranh...

6. Những Cuộc Phiêu Lưu Của Sinbad

Những Cuộc Phiêu Lưu Của Sinbad có nhân vật chính là chàng thuyền trưởng Sinbad điển trai cùng dàn thủy thủ đoàn phiêu lưu trên chiếc thuyền lớn của họ. Với mỗi nơi họ đi qua, từng vùng đất khám phá được đều mang tới hiểm nguy và những bài học đáng giá dành cho cả đoàn.

7. Công Chúa Bướng Bỉnh

Công Chúa Bướng Bỉnh với sự tham gia của Tô Hữu Bằng trong vai nam chính. Bộ phim kể về chuyện tình của vua một nước cùng công chúa tiền triều. Tình yêu của họ tưởng chừng sẽ bị ngăn cách bởi rào cản của thân phận cùng lễ giáo. Thế nhưng với bộ phim ngôn tình thế này, nam nữ chính chắc chắn sẽ cùng nhau vượt qua vô vàn trắc trở và có một cái kết đẹp.

8. Đất Phương Nam

Đất Phương Nam, một trong những bộ phim Việt Nam mà tuổi thơ của bất kỳ 8x-9x nào cũng từng xem. Bộ phim không chỉ nói về tình cảm dân tộc mà còn nói về tình cảm giữa người với người thông qua cuộc phiêu lưu của cậu bé nhân vật chính.

9. Sabrina - Cô Phù Thủy Nhỏ

Bộ phim truyền hình về cô phù thủy tuổi teen mang đậm phong cách trẻ của thập niên 8x-9x. Được pha trộn giữa những vấn đề thiếu nữ thực tế, kết hợp với yếu tố phù thủy đầy mà sắc và phép thuật, dẫn tới vô số tình huống trớ trêu, buồn cười.

10. Kính Vạn Hoa

Kính Vạn Hoa được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim mang nét vui tươi và hồn nhiên của những cô cậu học sinh cấp 3 tinh nghịch. Những vấn đề nhức nhối ở tuổi teen, những câu chuyện ma bất ngờ, bài học về tình bạn, tình cảm giá tình và tình yêu thương mọi người đều được phim đề cao.