1. Phim Chuyển Thể - Hoàn Châu Cách Cách

Hoàn Châu Cách Cách là một trong những bộ phim chuyển thể từ ngôn tình nổi tiếng nhất của nhà văn Quỳnh Dao, người mà một thời làm mưa làm gió trên các bộ phim truyền hình thập niên 80-90.

Phim kể về vị công chúa đến từ dân gian và được Càn Long nhận lại. Nhân vật chính trong phim là Hạ Tử Vy, công chúa của Càng Long cùng Tiểu Yến Tử, cô công chúa ngây thơ được Càn Long yêu mến nên giữ lại bên mình. Cả bộ phim xuyên suốt về chuyện tình yêu và tình cảm gia đình của hai nữ nhân vật chính này.

2. Mai Hoa Lạc

Nam nữ chính của bộ phim được giao cho Mã Cảnh Đào và Trần Đức Dung, hai diễn viên khi ấy chỉ mới là người mới trong giới điện ảnh. Thế nhưng chính nhờ vào bộ phim này mà cả hai chứng minh được thực lực, bước trên con đường diễn suất rộng dài. Không chỉ thể, thông qua Mai Hoa Lạc cả hai còn trở nên vô cùng nổi tiếng và nhận được sự yêu mến của vô số người xem.

3. Chuyển Từ Từ Ngôn Tình Cùng Tên - Tân Dòng Sông Ly Biệt

Tân Dòng Sông Ly Biệt gần như bên nguyên dàn cast của Hoàn Châu Cách Cách vào. Bộ phim ra mắt vào năm 2001 với trọn bộ gồm 49 tập. Phim kể về gia tộc họ Lục vào những năm 1930. Lục Chấn Hoa là chủ một gia đình lớn, ông lấy hai người vợ. Và cả hai lần lượt sinh trai gái đầy đủ.

Không chỉ đơn giản là một câu chuyện về gia đình mà còn vì lòng vị tha, tình yêu, tình bạn và cả lòng yêu nước nữa. Phim mang màu sắc ướt át mà bất kỳ phim Quỳnh Dao nào cũng có.

4. Phim Ngôn Tình Chuyển Thể Hay - Không Phải Hoa, Chẳng Phải Sương

Không Phải Hoa, Chẳng Phải Sương là bộ phim chuyển thể gần đây nhất của tác giả Quỳnh Dao vào năm 2013. Phim kể về bốn chị em sống trong viện mồ côi nhưng sau đó bị thấy lạc. Diệp Phàm, một trong bốn nhân vật nữ chính sau khi lớn không đã bắt đầu tìm kiếm ba người chị em còn lại của mình. Thế nhưng không may, người đầu tiên cô tìm được đã tự vẫn và qua đời...

5. Một Thoáng Mộng Mơ

Một Thoáng Mộng Mơ hay đến mức bộ phim này được chuyển thể thành bản truyền hình tận hai lần. Phim được chấp bút bởi tác giả Quỳnh Dao cùng dàn cast đầy thực lực như Trần Đức Dung, Tiêu Tường, Lưu Đức Khải và Lâm Thoại Dương. Dưới diễn xuất cả dàn diễn viên này, bộ phim nhanh chóng nhận được vô số sự ủng hộ của người xem đài, được nhiều nước mua bản quyền và phát sóng trên truyền hình.

6. Chuyển Thể Từ Tác Phẩm Cùng Tên - Mai Hoa Lạc (Trâm Hoa Mai)

Nam nữ chính trong phim được Mã Cảnh Đào và Trần Đức Dung thủ vai. Với khả năng diễn suất tuyệt vời cùng tài nhập vai quá tốt của hai diễn phim. Mai Hoa Lạc hay còn gọi là Trâm Hoa Mai từng làm mưa làm gió một thời gian dài trên sóng truyền hình. Phim với chủ đề trộm long tráo phụng nhằm phê phán sự thói trọng nam khinh nữ trong thời cổ đại. Từ đó, nữ chính và nam chính bị đánh tráo với nhau. Thế nhưng Quỳnh Dao không hổ danh là nữ hoàng phim tình cảm ướt át khi để hai người này lớn lớn rồi phải lòng nhau.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!