Đã bao giờ bạn để ý rằng sinh mệnh là điều gì đó thật trân quý nhưng cũng rất mỏng manh? Liệu bạn có từng cảm thấy biết ơn vì mỗi sớm mai được tỉnh giấc dưới ánh bình minh rạng rỡ để cảm nhận từng nhịp sống đang mạnh mẽ trào dâng trong lồng ngực? Nếu chưa, hãy để Quỳnh Lâu Ngọc Vũ giúp bạn hiểu được một chân lý: chỉ cần được sống, đã là một niềm hạnh phúc lớn lao!

TÓM TẮT TRUYỆN NGÔN TÌNH SÁNG TÁC VIỆT "ĐÌNH KHÔNG VẮNG TÀN XUÂN SẮP MUỘN"

Thật khó để có thể tóm gọn một tác phẩm chỉ dài chưa tới một nghìn năm trăm chữ mà không tiết lộ gần như tất cả nội dung của nó. "Đình Không Vắng Tàn Xuân Sắp Muộn" có một cốt truyện vô cùng đơn giản: một tiểu thư khuê các ốm yếu được gả cho con trai một dòng họ giàu có và quyền lực nhất thành Kinh Dương. Hắn vốn là một nam nhân có dung mạo anh tuấn tiêu sái, ngọc thụ lâm phong, được vô số nữ nhân xinh đẹp ngưỡng mộ vây quanh. Thế nhưng từ đầu đến cuối, hắn vẫn thủy chung bầu bạn với duy nhất một người, cũng chính là "nàng"- nhân vật chính của câu chuyện nhưng tuyệt nhiên không hề được nhắc tên.

Đọc thêm: Review Truyện Ngôn Tình Không Thể Bỏ Qua “Mành Chỉ Đỏ” - Chấp Niệm Mãi Mãi Chẳng Có Hồi Kết

Artist: LOLI武士 (@LOLI_Samurai on Twitter)
Mỗi buổi sớm thức dậy nàng hay dành một chút thời gian ngắm hắn ngồi bên ngoài. Hắn có thói quen vừa uống trà vừa đọc sách trông vô cùng an tĩnh. Nàng vì vậy cũng có thói quen an tĩnh ngồi ngắm hắn từ bên trong rèm châu.

Ngay từ khi còn nhỏ, nhân vật "nàng" đã là một tiểu hài tử xanh xao, ốm yếu, lại còn mang trong người rất nhiều bệnh tật. Mỗi lương y được mời đến, hầu như đều cùng một câu trả lời như nhau: phải gả nàng đi thật mau, nếu không bài vị của nàng sẽ sớm đặt ngay trong chính biệt phủ bọn họ. Không còn cách nào khác, cha mẹ nàng chỉ có thể cất công tìm một nhà tốt trong vùng để gửi gắm đứa con gái duy nhất của gia tộc.

Và thế là một đám cưới chớp nhoáng được tổ chức. Một hôn lễ mà đến tận ngày diễn ra, cô dâu mới lần đầu được biết mặt phu quân của mình.

Nàng nhớ lại lần đầu gặp hắn là ở trong lễ cưới của chính mình. Hắn là một nam nhân rất anh tuấn nhưng gương mặt lại mang vẻ lạnh lùng như gió đông, khiến cho bản thân nàng vừa nhìn từ xa đã có phần lo sợ. Tuy nhiên vào lúc cùng nhau uống rượu giao bôi, bắt gặp ánh mắt của hắn, cũng là lúc nàng thấy mình đối với người này hoàn toàn có thể tin tưởng.
Artist: LOLI武士 (@LOLI_Samurai on Twitter)

Nhiều độc giả hẳn sẽ mường tượng rất nhiều tình huống có thể xảy ra sau đó: rằng đây có lẽ lại là một tác phẩm "cưới trước yêu sau" tràn ngập những câu chuyện dở khóc dở cười của hai nhân vật chính oan gia ngõ hẹp chăng? Nếu vậy họ chắc chắn sẽ sửng sốt đến lặng câm trước diễn biến tiếp theo của truyện, khi những tia sáng tình yêu nhỏ bé nhưng ấm áp đột ngột bị dập tắt trước vòng xoáy nghiệt ngã mang tên định mệnh...

KHI TÌNH YÊU KHÔNG THẮNG NỔI SỐ PHẬN

Câu chuyện bỗng rẽ hướng một cách hết sức đột ngột, hệt như một lưỡi gươm bén nhọn từng nhát cứa vào trái tim, khiến nó rỉ máu trong nước mắt, khiến lòng người vỡ nát không cách nào níu giữ. Tình yêu chớm nở như nhành hoa lê trắng muốt khoe sắc cuối mùa đông lạnh lẽo, nhưng rồi cũng lụi tàn khi những đợt gió xuân đầu tiên tràn về. Há chăng đấy chính là vẻ đẹp của tình yêu: âm thầm, rạng rỡ, nhưng thực chất lại rất mong manh, dễ vỡ?

Artist: LOLI武士 (@LOLI_Samurai on Twitter)
Bức rèm châu Đông Hải ấy, nàng không biết mình sẽ còn bao nhiêu cơ hội để dùng dải lụa vàng buộc nó vào hai bên giường nữa. Nhưng chỉ cần sáng ôm sau còn có thể thức dậy nhìn người ngồi uống trà ngoài kia, thì nàng vẫn còn giữ được thói quen ở lại bên trong bức rèm châu một chút để ngắm gương mặt an tĩnh ấy của hắn.

Đọc thêm: Đề Cử Top Truyện Ngôn Tình Sáng Tác Việt 2022

Phải dành lời khen cho Quỳnh Lâu Ngọc Vũ vì chất thơ thấm đẫm trong ngôn từ, con người và cảnh vật. Từng câu chữ hiện lên sống động, nhẹ nhàng và buồn bã - một nỗi buồn đẹp đến nôn nao. Tác phẩm ngắn nhưng tưởng như chứa đựng cả một đời người, với biết bao nỗi khát vọng được sống, được yêu, và được nhìn thấy người mình yêu hạnh phúc. Dù đã khép lại bộ truyện từ lâu, cái kết mở của nó hẳn sẽ còn đọng lại trong lòng độc giả một thời gian dài, nhắc nhở ta về sự ngắn ngủi của sinh mệnh con người, nhưng đồng thời cũng khiến ta thêm trân quý cuộc đời này hơn. Chẳng phải chỉ cần được ở cạnh những người ta yêu thương, thì dù chỉ còn một ngày để sống cũng đáng cho ta chiến đấu đến cùng hay sao?

Artist: LOLI武士 (@LOLI_Samurai on Twitter)

Truyện ngôn tình sáng tác Việt Đình Không Vắng Tàn Xuân Sắp Muộn của tác giả Quỳnh Lâu Ngọc Vũ đã chính thức được đăng tải trên Vietnovel, chỉ còn đợi mọi người nhảy hố thôi đó!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!