Cảm Nhận Truyện Sáng Tác Việt “Vạn Xuân” - Con Người Tính Toán Vẫn Không Bằng Mệnh Trời

Chiến tranh và những cuộc xâm lược, dù cho có chiến thắng hay thất bại, tất cả đều để lại về sau vô số nỗi đau, hậu quả cùng vết thương không thể chữa lành.

TÓM TẮT TRUYỆN SÁNG TÁC VIỆT VẠN XUÂN

“Bối cảnh diễn ra vào giữa những năm 545 - 548, khi Lý Bí khởi nghĩa đuổi Tiêu Tư - Thứ sử Giao Châu có tiếng hà khắc tàn bạo - và đánh lui cuộc phản công của quân Lương ở phía bắc, đánh đuổi quân Lâm Ấp ở phía nam. Đến năm 544, ông lên ngôi tự xưng Nam Việt Đế, đặt tên nước là Vạn Xuân, lấy niên hiệu là Thiên Đức.

Nhưng yên bình trong sự độc lập chưa được bao lâu, nhà Lương nay lại tiếp tục phái quân tới xâm lấn…”

Cảm Nhận Truyện Ngược “Là Mộng Hay Ký Ức?” - Tất Cả Đều Là Những Quân Cờ Không Hơn Không Kém

Câu chuyện bắt đầu tại một buổi tối tháng sáu ở Long Biên thành, năm Thiên Đức thứ nhất, có một vị Hoàng hậu đang ngồi trước gương trò chuyện cùng tỳ nữ Lan của mình. Mặc kệ trời đã khuya như vậy, nàng vẫn không trách Nam Đế - người luôn luôn trở về muộn - một chút nào, vì đối phương giờ đã là người đứng đầu muôn dân, có trách nhiệm lớn lẫn công việc nhiều. Đã thế nước nhà vừa mới đổi chủ, âu cũng cần có thời gian để bách tính an cư.

Vậy nên qua một lúc mà thấy Bệ hạ vẫn chưa về, nàng liền đem hộp kim chỉ ra may vá. Hoàng hậu trước kia xuất thân từ nông gia, bởi thế mấy việc gia chánh này nàng đều làm rất thuần thục. Mặc dù quần áo của Nam Đế đến khi lên ngôi đã có những người khác phụ trách, nhưng thỉnh thoảng nàng vẫn sẽ may vài thứ linh tinh cho Bệ hạ, lúc thì chiếc đai lưng khi thì là đôi tất. Lần này nàng đang may một chiếc túi hương giúp Bệ hạ an thần dễ ngủ.

Lại nói hơn một canh giờ sau, Nam Đế mới chậm rãi trở về. Nhìn chàng, Hoàng hậu liền biết người đang cảm thấy ưu phiền. Hỏi đến thì đối phương cũng không che giấu gì mà chỉ đáp ngắn gọn rằng phương Bắc lại phái binh tới. Nhưng cũng không vội, chàng đã cho người đi do thám tin tức, biết thời gian chúng tới đây cũng sẽ mất ít nhất là một tháng, vì thế Nam Đế vẫn đang tính trước vài khả năng, chờ có thêm tin tức sẽ lập chiến lược cụ thể.

Đọc Truyện Ma, Kinh Dị Ngắn Hay Với Các Thể Loại Sau

Nàng khi nghe người kia nói thì hơi yên tâm rồi nói lời động viên. Có lẽ chính nàng chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày mình trở thành mẫu nghi thiên hạ, nhưng theo vua đã hơn 10 năm, Hoàng hậu cũng không phải nữ tử an phận thủ thường. Dù sao binh thư đã từng đọc qua mấy cuốn, mấy việc chinh chiến đối với nàng đều không lạ gì, tất nhiên bản thân cũng hiểu khá nhiều đạo lý.

Thế nhưng dù con người có suy tính ra sao cũng không thể chống lại mệnh trời.

Mấy ngày sau đó, Nam Đế tập trung binh lực dốc sức rèn luyện chuẩn bị nghênh địch. Nhưng dù thế, lực lượng hai bên vẫn chênh lệch lớn cả về số lượng và chất lượng. Quân Lương năm vạn đều là tinh binh đã được huấn luyện dày dạn kinh nghiệm trận mạc, còn quân Vạn Xuân chỉ có ba vạn, tuổi lớn trẻ đều có, thời gian huấn luyện chưa lâu, trừ một số ít đã theo vua từ trước thì phần lớn đều là tân binh chưa tới một năm. Không ngạc nhiên lắm khi qua nhiều ngày giao chiến, quân Vạn Xuân đã cầm cự không được mà bại ở Chu Diên, phải lui về cửa sông Tô Lịch nhưng vẫn thua, khiến Thái úy Phạm Tu cùng mấy ngàn quân tiên phong đều hi sinh. Quân Vạn Xuân giờ chỉ còn lại hơn nửa, liền phải chạy về thành Gia Ninh trấn thủ rồi bị quân Lương đuổi theo vây trước cửa thành.

Các Tác Phẩm Văn Học Kinh Điển Mãi Là Điểm Sáng Trong Nền Văn Học Và Sáng Tác Truyện

Sự yên bình trước đấy nay đã không còn. Thay vào đó, xung quanh bây giờ là một khung cảnh hoàn toàn khác biệt, cũng có thể nói là cực kỳ náo loạn. Với tiếng binh khí liên tục va vào nhau, xen lẫn là tiếng hô hào kêu la của binh sĩ cùng âm thanh lửa cháy ngùn ngụt, nghe đến đinh tai nhức óc.

Chiến tranh đã thật sự bắt đầu, kéo theo về sau là hàng tấn đống bi kịch sẽ đổ xuống đất nước này.

REVIEW TRUYỆN VẠN XUÂN VÀ KẾT

Mặc dù cốt truyện được xây dựng dựa trên một vài sự kiện lịch sử có thật, nhưng phần lớn những diễn biến và chi tiết trong truyện đều thuộc về trí tưởng tượng của tác giả - người đã thành công trong công tác vẽ nên một bức tranh chân thực về Việt Nam thời xưa. Thông qua truyện sáng tác Việt “Vạn Xuân”, người đọc có thể mường tượng rất rõ ràng từng cảm xúc, suy nghĩ cùng hành động của các nhân vật trong truyện, cũng như hiểu được nỗi khổ tâm và khó khăn mà họ phải gánh lấy khi tham gia vào chiến tranh nước nhà.

Vạn Xuân” là tiểu thuyết sáng tác bởi tác giả Y Tịch với độ dài năm chương và đã được đăng tải hoàn thành trên Vietnovel Origin - nền tảng đăng và viết truyện sáng tác Việt. Những độc giả nếu yêu thích thể loại truyện ngắn mang yếu tố lịch sử, được viết bằng văn phong thuần Việt thì đây chắc chắn sẽ là tác phẩm thích hợp dành cho bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!