Một Nhóm Thanh Niên Bị Kẹt Tại Thôn Quỷ Quái

Thôn Quỷ Ám mở đầu với nhân vật Duy, một anh chàng phóng viên vì săn tin nên cần đi một chuyến dài. Tuy nhiên, chẳng hiểu m.a xui quỷ khiến thế nào mà xe lại bị thủng lốp giữa đường, khiến cả đoàn chỉ có thể ở tạm một đêm tại Thôn Ý Điền - thôn làng xa xưa có lời đồn bất kỳ kẻ ngoại lai nào tới đều sẽ c.h.ế.t.

Cơ mà trong mắt đám thanh niên như Duy, đa phần họ sẽ không tin, chỉ có Duy là ngoại lệ, và tất nhiên ngoại lệ này cũng đã trả giá bằng một trải nghiệm đau thương mà đọc truyện bạn sẽ biết.

Trong truyện, các nhân vật dù chính hay phụ đều có một nét đặc sắc riêng khiến  hành động của họ có đi ngược với tam quan của bạn, nhưng khi biết nguyên nhân gây ra hành động đó, ít nhiều bạn cũng sẽ thương cảm.

Có thể nói đây là một trong những bộ truyện có lối xây dựng khá hay, không có nhân vật nào làm nền cho nhân vật nào cả, mỗi người đều là một cá thể độc lập với quá khứ đáng để suy ngẫm.

Không chỉ có thế, cách hành văn của tác giả được mình đánh giá là 7/10 theo thang điểm cá nhân. Tuy văn phong không quá thơ nhưng vô cùng mượt mà. Chỉ là dựa trên cái nhìn chủ quan, mình cảm thấy đối thoại cũng truyện có hơi cứng một chút. Cơ mà bù lại thì câu kể của bạn lại có điểm nhấn riêng.

Ích Kỷ Và Nhân Tính

Nếu chỉ nhìn vào cái tên, bạn sẽ chỉ nghĩ đây là một câu chuyện ma, phiêu lưu đơn thuần nhưng thật chất với mỗi nhân vật, khi đứng trước những lối rẽ, họ đều đưa ra những lựa chọn nêu bật nhân tính, dù là xấu hay tốt đi chăng nữa.

Ông Tú - một người cha mất đi đứa con gái lại sống chết vì con gái của người khác.

Cảnh - chàng trai với quá khứ đầy đau thương mà không phải ai cũng chịu đựng nỗi. Bạn tưởng cậu chàng là một người ác độc? Ai trái ý cũng giết? Nhưng không, mọi thứ đều có nguyên do cả. Tất nhiên mình không biện hộ cho Cảnh, chỉ là một người dù tốt hay xấu thì ít nhiều phía sau họ vẫn còn một câu chuyện không phải ai cũng biết.

Văn - người xuất hiện chớp ngoáng, tưởng chừng chỉ đơn giản là một người qua đường nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hành động của nhóm bạn đi cùng anh ta.

Không chỉ có thể, còn là Duy - anh nhà báo với tạo hình ban đầu có phần 'mê gái đẹp' và ích kỷ nhưng thật chất lại là người có vai trò chủ chốt trong quá trình phá giải bí ẩn của Thôn Quỷ Ám.

Cùng một mớ các nhân vật khác cũng sẽ khiến bạn đọc, ngẫm và có lẽ là thấy bản thân đâu đó trong họ. Một cô gái cố chấp cuồng dại với lý tưởng, một chàng trai hy sinh hết mình vì công việc để tới cuối cùng mắc chứng đa nhân cách hay người đàn bà góa bụi mất đi thứ quý giá mất đời mình và nung nấu kế hoạch trả thù suốt cả chục năm dài?

Thôn Quỷ Ám Hay Thật Chất Là Lòng Người Biến Chất

Tiếp sau đây sẽ có SPOILERS, vui lòng ngừng lại và đọc truyện nếu bạn muốn có trải nghiệm trọn vẹn!

Nữ Chúa, trước khi đọc tới kết truyện, dựa trên đánh giá chủ quan, mình cảm thấy đây là một con q.u.á.i v.ậ.t người không ra người, q.u.ỷ không q.u.ỷ, chỉ biết đi giết chóc thỏa cơn thèm. Nhưng thật chất thì không, tuy trong truyện không giải thích cặn kẽ chi tiết này nhưng dưới cái nhìn cá nhân, mình cảm thấy đây vốn là một thực thể 'vô tội'.

Vốn dĩ Nữ Chúa được dân làng thôn Ý Điền gọi tới đều bảo vệ họ trước dân ngoại lai, nhưng liệu... có ai hỏi rằng Nữ Chúa có nguyện ý không? Với mình, Nữ Chúa thật chất cũng chỉ là một cô gái bình thường mang trong mình sức mạnh và sứ mạng quá mức to lớn.

Cứ cách một thời gian, người trong thôn sẽ tìm một cô gái phù hợp với yêu cầu của Nữ Chúa để nàng có thể thay đổi một hình hài mới (mình gọi nàng vì trong truyện đây là thực thể đã tồn tại cả chục năm rồi và nghe nó thơ hơn). Các cô gái đó đều giữ nguyên được ký ức từ khi Nữ Chúa giáng lâm tới nay nhưng lại không mất đi ký ức của bản thân.

Khủng khiếp hơn, thật chất quá trình trở thành Nữ Chúa có thể nói là quá trình để nhân tính bị hắc ám cắn nuốt và từ bỏ hình hài con người từ tinh thần tới vật chất để chuyển sinh thành Nữ Chúa - người có sức mạnh biến thành bất kỳ ai với 'dịch dinh dưỡng' có thể hồi sinh người chết. Nhưng bù lại sẽ là máu tanh và nỗi uất hờn truyền đời.

Suy cho cùng, mình cảm thấy Nữ Chúa không xấu, nếu dân thôn Ý Điền không quá ích kỷ thì họ đã chẳng triệu hồi nàng, triệu hồi nàng rồi lại không ngừng hiến tế hàng trăm sinh mạng chỉ để thỏa mãn sự 'tự tôn' của họ.

Cuối cùng, Thôn Quỷ Ám là một câu chuyện đáng đọc, muốn chiều sâu có chiều sâu, muốn giải trí có giải trí. Tất nhiên truyện vẫn còn khuyết điểm nhưng với mình, so với ưu điểm thì khuyết điểm thật sự có thể chấp nhận được. Vì có ai mà hoàn hảo đâu.

Tiếp theo mời các bạn cùng đoàn người tiến vào THÔN QUỶ ÁM....

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!