Review truyện ngôn tình cung đấu "KHUYNH QUỐC HOÀNG HẬU - THANH ÂM CÔNG TỬ 2" - Làm thế nào để tồn tại giữa chốn thâm cung đầy bão táp?

Một thiên truyện ngôn tình lấy bối cảnh cung đấu chắc chắn sẽ khiến các mọt truyện cổ đại phải mê mẩn đấy!

TÓM TẮT TRUYỆN NGÔN TÌNH CUNG ĐẤU "Khuynh Quốc Hoàng Hậu - Thanh Âm Công Tử 2":

Tương truyền Đại Hòa Thịnh Thế năm thứ mười hai, quốc công phủ thuộc dòng họ Hoàng Ngọc thị, đứng đầu là Ngô thị hay Huy Hòa Huyện Chúa, cùng thứ tử của Hoàng Quốc công - Hoàng Trí đột ngột sụp đổ chỉ sau một đêm. Nguyên do là vì Long Chính Đế truyền chiếu thư ra lệnh bãi bỏ chức vụ của các quý tộc ăn không ngồi rồi, mục đích là để kìm hãm sức ảnh hưởng của các đại gia tộc trong cung. Kết quả là hoàng thế tử quốc công phủ bị giáng chức xuống lục phẩm, phu quân Ngô thị bị cắt chức, ấm ức sinh bệnh mà qua đời. Ngô thị Huyện Chúa bỗng dưng trở thành một cái tên hữu danh vô thực, cùng với bốn người con sống cảnh cô nhi quả phụ không nơi nương tựa, lại phải trải qua nhiều biến cố từ cửa mất nhà tan đến suýt sinh ly tử biệt.

Đọc thêm: Review CẦU THIÊN TÍCH NỞ HOA - Truyện ngôn tình ngược đảm bảo sẽ lấy được nước mắt của bạn!

Trong số những người con của Ngô thị có cô con gái tên Hoàng Ngọc Thanh Nguyệt, nổi tiếng thiên kiều bách mị, nhân trung chi long mà cầm kỳ thi họa cũng vô cùng tinh thông. Năm Đại Hòa thứ mười sáu, triều đình ra lệnh toàn đất nước cấm hôn, tổ chức tuyển tú lần thứ tư cho hoàng đế. Thanh Nguyệt được chọn, thuận lợi trở thành phi tần được sủng ái nhất của đương kim Thánh Thượng. Năm đó, nàng vừa tròn mười tám tuổi liền phải lập tức tiến cung. Giữa chốn hậu cung vàng thau lẫn lộn, mưu sâu kế hiểm, liệu nàng có thể an toàn sống sót? Và liệu tấm thân nữ tử mỏng manh ấy có thể cứu rỗi gia đình mình, từng bước đem một gia tộc đã lụi tàn trở về những tháng ngày huy hoàng trong quá khứ?

Cre: LOLI武士 (@LOLI_Samurai on Twitter)

KHI PHƯỢNG HOÀNG HỒI SINH TỪ ĐỐNG TRO TÀN...

Tiểu thư là phượng trong loài người, khi lớn lên sẽ gặp một kiếp nạn. Nếu vượt qua được sẽ trở thành Phượng Hoàng tung cánh bay cao, còn không thì sẽ hóa thành tro bụi...

Có thể nói Hoàng Ngọc Thanh Nguyệt (A Anh) là một nhân vật vô cùng thú vị nhưng cũng không kém phần "đáng thương". Nàng vốn có xuất thân hoàng tộc quyền quý, nhưng số mệnh lại không ít lần đẩy gia đình nàng vào tình cảnh vô cùng thê thảm: từ sự kiện cháy phủ quốc công khiến cả nhà Thanh Nguyệt phải chuyển đến ở một ngôi nhà chật chội như một cái ổ chuột; hơn hai lần bị người ta hãm hại đẩy xuống nước đến suýt chết đuối, cho đến cuộc gặp gỡ định mệnh với người con trai đáng ghét tên Mạnh Chi - người mà danh tính sau này được tiết lộ chính là Lý Gia Xương, Đại Hòa Đế Hoàng Đế của Đại Liên Quốc và cũng là phu quân của Thanh Nguyệt!

Cre: 摸鱼斋 (@washanapple on Twitter)

Đọc thêm: Review Truyện Sáng Tác Việt ÁI ĐỘC - Tiểu Thuyết Cung Đấu Ngôn Tình Việt Nam

Danh dự của cả một gia tộc đặt nặng trên vai một cô gái bé nhỏ, người đọc hẳn rất tò mò những ngày tháng tiếp theo của nàng ở hoàng cung sẽ trôi qua như thế nào. Có thể nói đó cũng chính là thành công to lớn của tác giả Thanh Âm Công Tử khi xây dựng được một cốt truyện hấp dẫn cùng dàn nhân vật chính phụ có chiều sâu ngay từ những chương đầu tiên. Hoàng Ngọc Thanh Nguyệt quả thực là một nữ nhân khác biệt so với phần lớn nữ chính thường được mô tả trong truyện ngôn tình cung đấu, nơi mà các tác giả có xu hướng tâng bốc nhân vật chính một cách quá đà. Ở Khuynh Quốc Hoàng Hậu - Thanh Âm Công Tử 2, chúng ta có một Thanh Nguyệt xinh đẹp, giỏi giang nhưng không hề nhu nhược, yếu đuối. Sự khôn khéo và tính cách quật cường của nàng phát triển một cách hợp lý qua từng biến cố cuộc đời. Càng trưởng thành, nàng càng thể hiện được giá trị của mình và dần chiếm được tình cảm lẫn sự yêu mến của tất cả mọi người xung quanh, trong đó có cả hoàng thượng. Tất cả đều rất đỗi hợp tình hợp lý.

Cre: 摸鱼斋 (@washanapple on Twitter)

Mặc dù vẫn còn nhiều thiếu xót trong cách sử dụng từ ngữ và văn phong diễn đạt, Khuynh Quốc Hoàng Hậu - Thanh Âm Công Tử 2 vẫn là một tác phẩm đáng đọc nếu bạn đang tìm kiếm một câu truyện ngôn tình cung đấu có sự nghiêm túc đầu tư về mặt nội dung. Tác phẩm cũng đang được đăng tải chương đều đặn trên Vietnovel Origin, chỉ còn đợi mọi người nhảy hố thôi đó!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!