Bạn nghĩ đúng rồi đó, viết truyện không đơn giản đâu. Nó đòi hỏi bạn phải có đủ kiên nhẫn, sự quyết tâm và niềm đam mê mãnh liệt.

Ai cũng có thể viết truyện cả, đặc biệt là những người có đầy ước mơ cùng với trí tưởng tượng phong phú.


Thông thường, một người sẽ viết truyện khi chợt có một ý tưởng bất chợt lướt qua, có khi bạn đang đi chơi hoặc tham quan ở đâu đó, có khi từ một bộ truyện nào đó mà bạn đang đọc, có khi từ những cuộc “chém gió” với bạn bè, cũng có khi bạn thất tình ngồi buồn trong đêm vắng,... Một khi đã có ý tưởng, bạn sẽ bắt tay vào để nháp một cái gì đó trước, dần dần bạn sẽ tự vẽ lên một bức tranh trong đầu với những tình tiết khác nhau, rồi suy nghĩ đặt tên nhân vật, lấy bối cảnh, sự kiện nổi bật trong truyện, vân vân mây mây,...


Truyện muôn màu muôn vẻ, mỗi một thể loại cũng sẽ có cách diễn đạt ý văn khác nhau.


Nếu bạn là một người có niềm đam mê to lớn với truyện, cũng muốn viết một cái gì đó cho mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, thì đừng ngần ngại, hãy nháp nó ra trước đã. Có thể ban đầu ý văn rất là lộn xộn theo kiểu “nghĩ gì viết nấy”, nhưng dần dần bạn sẽ thấy sự khác biệt. Truyện viết ra không nhất thiết phải dài lê thê, đôi khi chỉ cần viết vài chương nhưng cô đọng cảm xúc thì cũng đã khiến cho người đọc cảm thấy đây là một tác phẩm xứng đáng để đọc rồi. Dần dần, bạn sẽ có thêm động lực để viết tiếp những bộ truyện có nội dung dài hơn, truyền tải nhiều thông điệp và cảm xúc hơn.

Tóm lại, viết truyện nói khó cũng không khó, nói dễ thì cũng chưa chắc là dễ. Tuy nhiên, điều đó không phải là không làm được, nếu bạn đủ đam mê.