Bí Ý Tưởng - Tác Giả Phải Làm Sao Đây?

Không thiếu những trường hợp tác giả bí ý tưởng cho truyện sáng tác của mình. Nếu bạn đang trong trường hợp này, mau chóng đọc bài viết dành riêng cho những bạn chuyên viết truyện online ở phần sau!

Thư Giãn Đầu Óc - Giải Tỏa Căng Thẳng

Cuộc sống hằng ngày có vô số những muộn phiền và căng thẳng. Chúng ta ai cũng phải học tập và làm việc thường xuyên, từ đó dẫn tới tâm trí ngày càng "đặc quánh" lại, những ý tưởng từ đó cũng dần mất đi.
Đặc biệt những người làm  công việc chuyên về sáng tạo và lên ý tưởng độc đáo, ví dụ như sáng tác truyện trên các trang web viết truyện online chẳng hạn. Đây là một trong những sở thích đòi hỏi khả năng tưởng tượng cao. Vì thế các tác giả cần giữ cho bản thân và tâm trí thanh tịnh để tiếp tục lên ý tưởng cho truyện.
Việc để đầu óc căng thẳng sẽ khiến các bạn ngày càng thục lùi và chán nản, khó lòng duy trì sở thích sáng tác hơn. Không chỉ vậy, stress còn ảnh hưởng nặng tới chất lượng sống của các bạn nữa. Các hệ lụy dẫn về sức khỏe hoặc tâm trí chẳng tốt tí nào.
Những lúc này, hẳn các tác giả cần một nơi để chia sẻ, bàn luận, giải tỏa những điều khó nghĩ trong cuộc sống rồi. Vậy hãy mau mau ghé qua Discord của Vietnovel Tinh Hội, cùng thảo luận và trò chuyện những người bạn có chung sở thích viết lách và đăng truyện online mau mau các tác ơi!

Khám Phá Những Miền Đất Mới

Một trong những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống hẳn là đi du lịch, được khám phá những miền đất mới lạ. Từ đó buông bỏ những muộn phiền hằng ngày, vứt bỏ gánh nặng luôn đeo bám trên đôi vai và khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn ngàn lần. Chưa kể, sau những chuyến đi đó, các bạn sẽ được tiếp thêm rất nhiều năng lượng để lần nữa quay trở lại, sống và làm việc tích cực hơn.
Viết lách là một công việc đòi hỏi rất nhiều chất xám cùng sự sáng tạo. Các bạn không thể viết ra những ý tưởng độc đáo khi tâm trạng đang bế tắc và khó chịu. Vậy thì mau mau xách ba lô lên, rời khỏi vùng an toàn vốn có để tìm kiếm an yên cho bản thân đi nào!

Tìm Kiếm Ý Tưởng Từ Những Điều Đời Thường

Tuy đi du lịch là một trong những hoạt động tuyệt vời giúp bạn tìm kiếm thêm nhiều ý tưởng, khám phá những vùng đất mới nhưng không phải ai cũng có đủ năng lực tài chính hoặc thời gian để tận hưởng điều này.
Đừng lo!
Không chỉ du lịch mới giúp bạn thư giãn đâu, có vô số những điều mà bạn đã bỏ qua vì cuộc sống tấp nập này đấy. Đây đều là những thứ bé nhỏ nhưng vô cùng đặc biệt.
Ví dụ một buổi chiều nắng nhẹ, bạn có thể đi dạo với chú cún cưng ven bờ sông. Không khí đến từ thiên nhiên sẽ xóa tan những nhọc nhằn trong văn phòng máy lạnh.
Hoặc giả cùng gia đình và bạn bè đi ăn uống giải khuây chẳng hạn. Trên đời này không có gì hạnh phúc và bình yên bằng khoảng thời gian bạn được ở bên cạnh những người thân yêu đâu.
Kèm theo đó, có thể là buổi chiều ngồi tại một quán cà phê xa lạ nhưng yên tĩnh, cùng chiếc điện thoại thân thuộc để sáng tác truyện bằng ứng dụng hỗ trợ viết truyện online ngay trên điện thoại của Vietnovel chẳng hạn.
Tất cả những điều bé nhỏ này giải phóng những năng lượng tiêu cực, giúp cơ thể bạn nạp vào những điều tích cực đấy!

Ứng dụng hỗ trợ sáng tác trên ANDROID: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vietnovel.app

Ứng dụng hỗ trợ sáng tác trên IOS: https://apps.apple.com/us/app/vietnovel-origin/id1359621195?l=vi&ls=1

Rũ Bỏ Cái Cũ, Làm Mới Tâm Trí

Hẳn cuộc sống đã để lại trong tâm trí bạn vô số sự căng thẳng đến từ công việc hoặc những muộn phiền từ cuộc sống hằng ngày. Vậy thì đừng giữ nó trong lòng nữa, hãy chia sẻ nó cùng với những người bạn thân hoặc những "đồng bọn" có chung sở thích viết truyện online nào!
Không chỉ thế, việc buông bỏ những muộn phiền đó sẽ giúp tâm trí bạn được thư giãn tối đa. Từ đó chuẩn bị năng lượng cho những thử thách tiếp theo thay vì cứ chôn chân tại chỗ!

Bửu Bửu